8.18.2560

ทริป :: หนีไปพักใจที่พัทยา @Nonze hostel

สวัสดีค่ะทุกคน^^

เดือนนี้หนีไปเที่ยวมาอีกแล้ว อิอิ มีริวิวมาฝากเล็กๆน้อยๆทั้งการเดินทางและที่พัก รอบนี้เราหนีไปพักที่พัทยาค่ะ
ใกล้กรุงเทพแค่นี้เอง ใครๆก็ไปได้^^

**เดินทางเมื่อ 15-17 สิงหาคม 2560

มีคำถาม/แวะไปพูดคุยกันได้ที่ >> https://www.facebook.com/Journey-of-Arrow-1161356250559423/

พร้อมแล้วเริ่มออกเดินทางกันเลยค่ะ
รอบนี้เราใช้บริการของรถรุ่งเรืองค่ะ ขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซื้อตั๋วได้ที่ประตู 8 ชั้น 1
ข้างๆกับคิวรถไปหัวหินเลย

>>Review รถบัสสุวรรณภูมิ-หัวหิน http://journeyofarrowinthai.blogspot.com/2016/10/review.html?m=0

มีแผนที่จุดจอดรถให้ด้วย

ซื้อตั๋วขึ้นรถตรงนี้เลยค่ะ

ได้รอบบ่ายโมงตรง ค่ารถ 120 บาทค่ะ

ใกล้ๆเวลาก็มีเจ้าหน้าที่มาเรียกไปขึ้นรถค่ะ เดินตามไปเลย
รถจอดอยู่นี่เองค่ะ

ได้นั่งเกือบแถวสุดท้ายเลยค่ะ ภายในรถสะอาดดีค่ะ

เลท 5 นาทีค่ะ ล้อหมุนแล้ว บ๊ายบายกทม. ฟ้าครึ้มเชียว

ของเราลงพัทยาใต้ค่ะ ใกล้ๆกับบิ๊กซี มาถึงพัทยาเกือบบ่ายสามโมง ฟ้าก็ครึ้มเหมือนกัน
แต่ดีแล้วค่ะ อากาศไม่ร้อน พัทยานี่รถติดค่ะ

จากนั้นก็นั่งวินไปที่พักค่ะ เอาแผนที่ให้พี่วินดู  เค้าคิด 50 บาทค่ะ

ที่พักเรารอบนี้ชื่อ Nonze hostel เป็นห้องแบบแคปซูลค่ะ ไม่เคยนอนห้องแบบนี้ ก็เลยอยากลอง
จองผ่าน booking.com ค่ะ ห้องรวมเตียงเดี่ยว ราคาคืนละ 670 บาท ตัดผ่านบัตรเครดิตเลยค่ะ

ถึงแล้ว ที่พักอยู่ติดชายหาดเลยค่ะ

เอาของไปเก็บ นอนพักเกือบชั่วโมง ก็ออกไปเดินเล่นค่ะ
ไปดูชายหาดกัน หาดสะอาดดีค่ะ

แล้วก็เดินไปท่าเรือแหลมบาลีฮายค่ะ ไปดูลาดเลา เผื่อว่าพรุ่งนี้จะข้ามไปเกาะล้านค่ะ

เดินไปทางป้าย Pattaya city

เจอ Walking street

มาถึงพัทยาอย่างเป็นทางการค่ะ ต้องถ่ายรูปกับป้ายนี้ ^^

ถ่ายตารางเดินเรือมาฝากด้วยค่ะ เผื่อใครจะข้ามไปเกาะล้าน ^^

เดินกินลมชมวิวเรียบร้อย ก็เดินกลับค่ะ มื้อเย็นฝากท้องไว้กับ KFC ที่ห้าง Royal garden plaza ข้างๆที่พักนี่เองค่ะ  ทานเสร็จก็แวะมาดูทะเลตอนค่ำๆ

แล้วก็กลับเข้าที่พักค่ะ มาดูห้องพักและบรรยากาศกันบ้าง ทำเลดีค่ะ ติดชายหาด หาของกินง่าย มีร้านอาหาร ห้าง สตาร์บัค เซเว่นอยู่ใกล้ๆที่พักเลยค่ะ สะดวกมาก

ตอนเช็คอิน พนักงานก็ใจดี (ไม่แน่ใจว่าเจ้าของรึเปล่า?) เช็คอินเสร็จจะได้คีย์การ์ดมาค่ะ ห้องเตียงเรา 308 ค่ะ ขึ้นลิฟท์ไปชั้น 3 จะมีพนักงานสแตนบายอยู่ด้านบนพาไปส่งที่ห้องค่ะ

นี่เลยห้องเรา

เลื่อนประตู แล้วก็เสียบคีย์การ์ดแบบนี้ค่ะ

เตียงเป็นแบบนี้  นุ่ม สะอาด นอนสบาย
บนหัวเตียงมีชั้นวางของ ตู้เซฟ มีกระจก กับไม้แขวนเสื้อให้ด้วยค่ะ

มีล็อคเกอร์ให้ด้วย เป็นระบบคีย์การ์ดค่ะ ตอนเช็คอินจะได้ผ้าเช็ดตัวกับน้ำเปล่า 1 ขวดค่ะ ไปหยิบได้เลยในล็อคเกอร์ของเรา ราคานี้รวมอาหารเช้าด้วยนะคะ

เป็นห้องรวมก็จริง แต่ก็เป็นส่วนตัวดีค่ะ

ไปดูห้องน้ำกันบ้าง เป็นห้องน้ำรวมค่ะ มีอ่างแยกออกมาต่างหาก สำหรับสาวๆที่นี่มีไดร์เป่าผมให้ด้วยค่ะ ภายในสะอาดดีค่ะ  ห้องอาบน้ำมีน้ำอุ่น รวมไปถึงแชมพูกับสบู่เหลวในห้องน้ำให้ด้วยค่ะ

มาดูห้องนั่งเล่นกันบ้างค่ะ ตรงส่วนนี้เป็นของชั้น 3 ที่เราพักอยู่นะคะ เปิดแอร์เย็นฉ่ำเชียวค่ะ

มุมนี้มองไปด้านนอกก็เห็นทะเลแล้วค่ะ ^^

มีคอมให้ใช้ด้วยค่ะ wi-fi ที่นี่ก็เร็วและแรงดีค่ะ

โดยรวมเราชอบที่นี่ค่ะ ตอนแรกจองมาแค่คืนเดียว แต่ติดใจขออยู่ต่ออีกคืน ฮ่าๆ สรุปพักที่นี่สองคืนเลยค่ะ ที่นี่เราให้ 9.5/10 ค่ะ ติดตรงเสียงลิฟต์นิดหน่อย คือมันจะดังติ๊งๆๆ ตลอดเวลา เพราะมีคนขึ้น-ลงตลอด แต่หลังเที่ยงคืนก็เงียบแล้วนะคะ คืนแรกที่พัทยา ลาไปด้วยภาพชายหาดตอนกลางคืน วิวจากที่พักค่ะ

เช้าวันที่สอง ตื่นสาย ไม่รีบค่ะ สบายๆ กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะข้ามไปเกาะล้านดีมั้ย

สายๆวันนี้อากาศดีค่ะ

อาบน้ำออกมาเกือบ 11 โมงค่ะ ไปหาอะไรทาน ไปทานข้าวที่ฟู้ดแลนด์ สาขาห้าง Royal garden plaza ข้างๆนี่เองค่ะ เปิดตลอด 24 ชั่วโมงเลย

มื้อแรกของวัน เป็นข้าวผัดหมูกับชาเย็นค่ะ

ทานเสร็จ ไปเดินย่อยที่ชาดหาด ฝั่งตรงข้าม

หลังจากคิดอยู่ เกาะล้านเคยไปแล้ว เลยหาร้านจะไปนั่งชิวๆค่ะ หาในกูเกิ้ล เจอร้าน The sky gallery ค่ะ
อยู่ทางเขาพระตำหนัก วิวดีมาก ก็เลยตัดสินใจไปร้านนี้ค่ะ นั่งวินจากหน้าห้าง Royal garden plaza
ลุงเค้าคิด 100 บาทแน่ะ *O*  แต่ก็ยอมเพราะไม่รู้จะไปไหน ฮ่าๆ

นั่งวินมาประมาณ 10 นาทีก็มาถึงที่ร้านค่ะ ร้านจะอยู่หลังโรงแรมโคซี่บีชค่ะ

ถึงแล้ว

ไปหาที่นั่งกัน

บรรยากาศภายในร้าน

วิวดีมากค่าาาา ฝั่งตรงข้ามเป็นเกาะล้าน ^^

ตอนนี้เที่ยงครึ่ง มีแดดหน่อยๆ ไปนั่งใต้ต้นไม้ดีกว่า

นั่งนี่ดีกว่า ไม่สิ! นอนไปเลย ฮ่าๆ

บ่ายวันธรรมดา คนไม่เยอะค่ะ แต่ในรีวิวบอกว่าคนจะเยอะช่วงเย็นๆค่ำๆค่ะ

ทานข้าวมาแล้ว เลยมาจิบอะไรเย็นๆดีกว่า ที่นี่มีอาหารด้วยนะคะ แต่เราทานข้าวมาแล้ว
เลยสั่งเป็นชาเขียวปั่น (95 บาท )กับเค้กมะพร้าว ( 125บาท ) มาทานค่ะ ^^
ทานไป นอนกลิ้งไปด้วย สบายใจค่ะ ฮ่าๆ^^ ชาเขียวถือว่าผ่าน สำหรับเรานะคะ
แต่เค้กมะพร้าว เปรี้ยวๆแปลกๆ แต่ก็ทานหมดค่ะ เสียดายตังค์ แหะๆ

วิวจากที่นั่งของเรา ต้องยืนขึ้นนิดนึงค่ะ

นั่งชิวที่นี่ถึงเกือบบ่ายสอง ก็คิดตังค์ค่ะ จะกลับลงไปข้างล่างแล้ว (ทั้งหมด 220 บาทค่ะ)
มีบันไดเดินลงไปชายหาดด้านล่างด้วย เลยเดินมาดูวิวค่ะ

บรรยากาศร่มรื่น ต้นไม้ใหญ่ดีค่ะ ในร้านจะเปิดเพลงคลอเบาๆ พนักงานบริการโอเคเลย
ถ้ามาพัทยาอีกก็จะแวะมาที่นี่อีกค่ะ ชิวดี ชอบๆ^^

ถ่ายรูปเสร็จก็กลับลงมาค่ะ เดินออกมาจากร้านก็เดินเลาะไปเรื่อยๆ หน้าเซเว่นมีพี่วินอยู่ ก็เลยบอกให้มาส่งที่ท่าเรือ ตรงที่ข้ามไปเกาะล้านค่ะ  คิด 50 บาท ก็ถือว่าถูกกว่าตอนมา

นั่งลงมาแล้ว เดินไปตรงที่ขึ้นเรือค่ะ นั่งเล่นรับลมที่นี่

ดูทะเลบ้าง

บ่ายสามกว่า แบตโทรศัพท์ใกล้จะหมดค่ะ ก็เลยเดินกลับที่พัก ไปนอนตากแอร์ ชาร์จแบตเด๊่ยวเย็นๆค่อยออกมาใหม่

ห้าโมงกว่าๆก็ออกมาเดินเล่นริมชายหาดค่ะ
เดินเลาะไปอีกทาง จะเจอเซ็นทรัลด้วย

แอบถ่ายสองสาว นักท่องเที่ยว
พัทยา ทัวร์คนจีนเยอะค่ะ แล้วก็มีฝรั่ง คนไทยไม่ค่อยเห็น อาจจะเป็นเพราะมาวันธรรมดาด้วย

เริ่มค่ำก็ไปหาข้าวเย็นทาน ฝากท้องไว้กับฟู้ดแลนด์เหมือนเดิมค่ะ

ทานเสร็จก็มาเดินเล่นริมชายหาด จนถึงสองทุ่มครึ่ง เพราะเราติดละครค่ะ ต้องรีบไปดู ฮ่าๆ

ดูละครเสร็จก็มายืนดูวิว ริมหน้าต่าง เที่ยงคืน-ตี1 ก็มีนักท่องเที่ยวเดินขวักไขว่อยู่นะคะ
ดึกแล้วก็เลยไปนอนค่ะ พรุ่งนี้ต้องกลับแล้ว แง๊!!

เช้าวันที่สามค่ะ ตื่นสายเลย

อาบน้ำ แต่งตัว เช็คเอาท์ เอากระเป๋าไปฝากค่ะ แล้วก็ไปทานข้าวที่ฟู้ดแลนด์ (อีกแล้ว)
แล้วก็เดินเล่น แถวชายหาด

ได้ฤกษ์ที่ต้องกลับแล้วค่ะ ตอนกลับเราไปนั่งรถที่ขนส่ง ตรงพัทยาเหนือค่ะ นั่งกลับมาที่เอกมัย

วิธีเดินทางไปขนส่ง เรานั่งวินไปค่ะ พี่วินคิด 80 บาท *O* แต่ก็ไกลจริงค่ะ
นั่งมาประมาณ 10 กว่านาที ก็มาถึงขนส่ง เดินไปซื้อตั๋วเลย  ไปเอกมัย 108 บาทค่ะ

ตั๋วค่ะ  ไปถึงบ่ายโมงครึ่ง ได้ตั๋วรอบบ่ายสองโมงตรงค่ะ

เดินไปนั่งรอรถกัน ที่ขนส่งก็มีร้านขายอาหาร ขายขนมด้วยนะคะ ไม่ต้องกลัวหิว มีจอบอกเวลารถออก

มานั่งรอรถ รถออกตรงเวลาดีค่ะ

จุดจอดก่อนถึงเอกมัย

มาถึงกรุงเทพประมาณบ่ายสามโมงครึ่งค่ะ เร็วดีเหมือนกัน
จบทริปพักผ่อนใจที่พัทยา ชิวๆ 2 คืนค่ะ

สำหรับค่าใช้จ่ายคร่าวๆ

วันที่ 1

ค่ารถบัสสุวรรณภูมิ-พัทยา 120
ข้าวเช้าที่เซเว่น สุวรรณภูมิ 80
ข้าวเย็น (KFC)  200
ค่าวินไปที่พัก 50
ค่าที่พัก 2 คืน 1340

วันที่ 2

ค่าข้าวเที่ยงที่ฟู้ดแลนด์ ข้าวผัด + ชาเย็น 100
ค่าวินไป the sky gallery 100
ค่าชาเขียวกับเค้ก 220
ค่าวินกลับลงมาที่ท่าเรือ 50
ค่าข้าวเย็น 80

วันที่ 3

ค่าข้าวเที่ยง 80
ค่าวินไปขนส่ง พัทยาเหนือ 80
ค่ารถทัวร์กลับเอกมัย 108

ไม่รวมค่าขนมจุกจิกนะคะ ประมาณ 2,608 บาท

ถ้ามีเวลาไม่มากนัก หรือไม่อยากนั่งรถนานๆ พัทยาก็เป็นตัวเลือกที่ไม่ได้แย่เลยค่ะ ^^
ถ้าเบื่อๆ นั่งรถไปสูดไอทะเล ใกล้กรุงเทพ พักโฮสเทล สบายๆแบบเราก็ได้นะคะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านจ้า พบกันใหม่ทริปหน้า สำหรับทริปนี้..สวัสดีค่ะ ^^

ปิดท้ายด้วยภาพนี้ มุมยอดฮิต

รีวิว เที่ยวไทย ^^

นั่งรถไฟ (ไม่ฟรี) ไปชิวที่หัวหิน ชิคๆ #2017 >> https://journeyofarrowinthai.blogspot.com/2017/12/2017.html

ผู้หญิงคนเดียวแบกเป้เที่ยว"เกาะเต่า" ชิคๆ >> http://journeyofarrowinthai.blogspot.com/2017/03/blog-post.html?m=0

บินเดี่ยวเที่ยวเชียงใหม่ No plan 4 วัน 3คืน >> http://journeyofarrowinthai.blogspot.com/2017/04/no-plan-4-3.html?m=0