12.01.2560

ทริป:: นั่งรถไฟ(ไม่ฟรี) ไปชิวที่หัวหิน ชิคๆ #2017

สวัสดีค่าทู๊กกกกคน ^^

กลับจากเที่ยวมา ก็มีรีวิวมาฝากเหมือนเช่นเคย เป็นทริปพักผ่อนชิวๆค่ะ อยากไปสูดไอทะเล
แถมตังค์ไม่ค่อยมี ไปไกลมากไม่ได้ ฮ่าๆ เลยไปหัวหินละกัน
อยากจะโดดลงจากรถไฟแวะเที่ยวตอนนั่งกลับมาจากทริปเกาะเต่าแล้วค่ะ

(รีวิว ผู้หญิงคนเดียวแบกเป้เที่ยวเกาะเต่าชิคๆ >> http://journeyofarrowinthai.blogspot.com/2017/03/blog-post.html?m=0 )

เดินทาง 29-30 พฤศจิกายน 2560
สรุปค่าใช้จ่าย ด้านล่างเลยนะคะ ^^

ตอนแรกว่าจะนั่งรถบัสจากสุวรรณภูมิไป เพราะเคยนั่งรถไฟชั้นสามสมัยเรียน แล้วเข็ดแล้วค่ะ ฮ่าๆ
แต่เช็ครอบแล้วรถมีแต่ตอนบ่าย เลยได้นั่งรถไฟไปหัวหิน ตอนนี้ไม่ฟรีแล้วนะคะ จะเป็นยังไงบ้าง
ไปดูกันค่ะ

(เผื่อใครไม่อยากนั่งรถไฟ/รถตู้ แต่สะดวกขึ้นรถที่สุวรรณภูมิ มีถบัสจากสุวรรณภูมิไปหัวหินด้วยนะคะ
รีวิวนี้เลย >> http://journeyofarrowinthai.blogspot.com/2016/10/review.html?m=0 )

นั่ง MRT มาถึงเกือบเก้าโมงค่ะ ขบวน 261 ในตำนาน ไปที่เคาท์เตอร์เลยค่ะ ค่าโดยสารคนละ 44 บาท
ได้ตั๋วมาแล้ว ^^ รถออก 09.20 น.  ชานชาลา 7

ขบวนนี้เลย ^^

รถไฟออกแล้ว วันธรรมดาคนไม่เยอะค่ะ มาดูกันว่าจะเลทมั้ย ในตั๋วบอกว่าไปถึงหัวหิน 13.35 น.
ผ่านนครปฐมเข้าราชบุรี มีของมาขาย ใกล้เที่ยงแล้วความหิวก็ครอบงำค่ะ

ขนมตาลก็มาจ้า ถุงละ 20 บาท

นั่งไปเรื่อย ตามด้วยก๋วยเตี๋ยวแห้งค่ะ 10 บาท ^^

ดูวิวกันมั่ง คล้ายๆวอลเปเปอร์หน้าจอคอมสุดคลาสสิค เขียวๆสบายตาค่ะ

ต้นตาลก็มี

และแล้วก็มาถึงหัวหิน!!! 13.40 น. ค่ะ เลท 5 นาทีถือว่ารับได้ ^^
รอบนี้ 4 ชั่วโมงก็ถือว่าไม่ได้ลำบากอะไร อาจจะเพราะอากาศดีด้วยค่ะ ไม่ได้ร้อนมาก

จากสถานีรถไฟเราเลือกที่จะเดินไปที่พักค่ะ รอบนี้พักที่ Jetty hostel อยู่ตรงสะพานปลาเลย เห็นวิวทะเล
เราจองเป็นห้องรวม คืนละ 390 บาท จองผ่าน booking.comค่ะ จากสถานีรถไฟเดินไปสะพานปลาประมาณ 15 นาทีค่ะ ถ้าใครไม่สะดวกนอนรวม ก็มีแบบเป็นห้องส่วนตัวนะคะ

ถึงแล้ว

เข้ามาเจอคุณป้าที่เป็นเจ้าของ จัดการเรื่องเช็คอินให้ มีค่ามัดจำคีย์การ์ดด้วยนะคะ 500 บาท ระบบรักษาความปลอดภัยดีมากเลยค่ะ จะได้ผ้าเช็ดตัวมาด้วย ห้องเราอยู่ชั้น 4 นู่นเลย ไปดูห้องกันค่ะ

เปิดเข้ามาเป็นแบบนี้ หน้าต่างมองออกไปเป็นทะเลเลยค่ะ ^^

วิวจากหน้าต่างห้อง

เตียงของเรา
มีกระจก มีปลั๊กไฟ หลอดไฟส่วนตัว มีที่วางของ แล้วก็ไม้แขวนเสื้อให้ด้วยค่ะ สะดวกมาก

มาดูห้องน้ำกันบ้างค่ะ สะอาด มีแชมพูกับสบู่เหลวให้ด้วยค่ะ
สำหรับสาวๆที่นี่มีไดร์เป่าผมให้ด้วยค่ะ ^^

วิวจากหน้าต่างห้องน้ำค่ะ มองออกไปเห็นทะเลเลย ^^

และเหตุผลหลักๆที่มาพักที่นี่คือ ดาดฟ้าค่ะ วิวดีมากไปดูกัน อยู่ด้านบนห้องที่เราพักนี่เอง
เปิดประตูมาจะเจอวิวนี้ ^^

มีคล้องกุญแจคู่รักด้วย

วิวฝั่งซ้ายมือ

วิวฝั่งขวามือ

เห็นโรงแรมฮิลตันด้วย

บนดาดฟ้ามีมุมครัวเล็กด้วยนะคะ ชา กาแฟ น้ำเปล่าในตู้เย็นเจาะทานได้เลย มีช้อน จาน ชามให้ด้วย
แต่ทานเสร็จต้องล้างให้ด้วยนะคะ ตู้เย็น ไมโครเวฟ กาต้มน้ำร้อน ที่เปิดขวด  มีให้ทุกอย่างเลย สะดวกมากๆ เหมือนมาพักบ้านเพื่อนเลย ^^

อ้าว! มีงูด้วย เราเห็นแวบแรกเกือบกรี๊ดแตก ฮ่า

หิวค่ะ ก๋วยเตี๋ยวแห้งได้ย่อยไปหมดแล้ว เลยเดินไปซื้อข้าวที่เซเว่นค่ะ อยู่ข้างๆโฮสเทลนี่เอง เดิน 1 นาทีถึง ^^ แล้วก็กลับมานั่งทาน รับลมตรงนี้

จากนั้นก็ลงไปพักผ่อนที่ห้องพักค่ะ เริ่มมืดก็เลย ไปเดินเล่นที่สะพานปลาค่ะ ชิวดี ^^

ออกมาข้างนอกอย่าลืมคีย์การ์ดนะคะ เพราะหลังหกโมงเย็น เจ้าของโฮสเทลไม่อยู่แล้วค่ะ
ถ้าลืมเดี๋ยวเข้าที่พักไม่ได้ ><

จากสะพานปลาก็เดินไปหาอะไรทานที่ตลาดโต้รุ่ง เราได้-ข้าวกะเพราไก่ เครื่องดื่ม และโรตีมาทานค่ะ ^^

ซื้อของแล้วก็เดินกลับมาที่โฮสเทล

เพิ่งสองทุ่ม ไม่มีคนเลยค่ะ เราเหมาหมดเลย ^^

บรรยากาศดีมากเลย  เรานั่งอยู่ตรงนี้จนดึกก็ไปอาบน้ำนอน พรุ่งนี้เช้าจะตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ
แต่คืนนี้ฝนตกเป็นฝอยๆ เป็นพักๆ เลยไม่รู้ว่าจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นรึเปล่า

เช้าวันเงินเดือนออกค่ะ ทุกคน ฮ่าๆ เราขึ้นมาบนดาดฟ้าหกโมงกว่าๆ เจอนักท่องเที่ยวคนจีนมารอดูพระอาทิตย์ขึ้นเหมือนกัน  คุยกันเพลินเลยค่ะ เช้านี้มีแค่เรากะเค้ามารอดูพระอาทิตย์ขึ้น

เมฆมาก แถมฝนตกด้วยเลยได้มาแค่นี้ ><

ฟ้าสางที่หัวหินค่ะคุณผู้ชม เช้าๆเราเลยเดินไปที่ชายหาดค่ะ เพราะเมื่อวานยังไม่ได้ไปเดินเลย

จากชายหาด เราก็เดินไปหาข้าวกินตอนเช้าค่ะ ว่าจะไปกินข้าวมันไก่ลมหวล
แต่เช้านี้ร้านไม่เปิดค่ะ
เลยเดินไปอีก เจออีกร้านนึงเลยซื้อข้าวมันไก่กลับมาทานที่โฮสเทลค่ะ

หัวหิน เช้าๆวันธรรมดา

ทานข้าวมันไก่เสร็จ ก็กลับพักผ่อน นอนเล่น อาบน้ำแล้ว เช็คเอาท์ตอนเที่ยงค่ะ ตอนเช็คเอาท์ ให้นำผ้าเช็ดตัวลงมาคืนด้วยค่ะ แล้วก็จะได้เงินค่ามัดจำคีย์การ์ดคืน
เราว่าจะกลับรถสมบัติทัวร์รอบบ่ายโมงครึ่ง
เลยขอนั่งเล่น กินแอปเปิ้ลที่ดาดฟ้าก่อนค่ะ

ออกมาจากโฮสเทลเที่ยงครึ่ง
มาเดินเล่นที่สะพานปลาก่อนกลับ

ใกล้บ่ายโมงแล้ว เลยนั่งวินไปขนส่งค่ะ เดินผ่านหน้าร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าเจือ หน้าโรงแรมฮิลตัน
เลยจัดมา 1 ชุด ชุดละ 120 บาทค่ะ

เดินไปจนเจอพี่วิน ก็เลยนั่งมาที่ขนส่ง รีบไปซื้อตั๋วเลย รอบบ่ายโมงครึ่งเหลือที่เดียวค่ะ เกือบไปแล้ว ><
ค่ารถ 241 บาทค่ะ รถยังไม่ออก นั่งกินข้าวเหนียวมะม่วงรอ ^^

ทานเสร็จก็ไปขึ้นรถค่ะ รถจะจอดที่ BTS หมอชิตด้วยนะคะ ใครจะต่อรถก็ลงได้เลย ไม่ต้องเข้าไปที่ท่ารถของสมบัติทัวร์ที่วิภาวดี ภายในรถ เบาะกว้าง นั่งสบายมากค่ะ มีน้ำดื่มกับ ผ้าห่มให้ด้วย ใช้เวลาประมาณ
3 ชั่วโมงนิดๆ ก็มาถึง BTS หมอชิตค่ะ จบทริปอย่างปลอดภัย แฮปปี้ ! ^^

สรุปค่าใช้จ่ายคร่าวๆนะคะ ^^

#Day1
MRT ไปหัวลำโพง 29
หมูทอด 20
ค่ารถไฟ 44
ขนมตาล 20
ก๋วยเตี๋ยวแห้ง 10
ค่าที่พัก Jetty hostel (ห้องรวม) 390
ข้าวเซเว่น 40
ชาเย็น 14
ยาไทลินอล (เราปวดหัวค่ะ) 13
แอปเปิ้ล 25
ข้าวเย็น 40
เครื่องดื่มเย็นๆ 32
โรตี 45

รวม 722 บาท

#Day2
ข้าวมันไก่ 40
น้ำองุ่น 18
แอปเปิ้ล 25
ค่ารถสมบัติทัวร์ 241
ค่าวินไปขนส่ง 50
ข้าวเหนียวมะม่วงป้าเจือ 120

รวมทั้งทริป 1,216 บาท

*ถ้านั่งรถไฟกลับก็ประมาณ 1000 บาท เท่านั้นเองค่ะ ^^
ปลายปีนี้ใครหาที่พักผ่อนชิวๆ
งบไม่เยอะ มาเที่ยวหัวหินก็ได้นะคะ ^^

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ พบกันใหม่ทริปหน้า สำหรับวันนี้...สวัสดีค่ะ ^__^

แวะไปคุยกันได้ที่ >>> https://www.facebook.com/Journeyofarrow/

9.10.2560

เมื่อฉันไปบางแสนครึ่งวัน #Bangsaen2017

สวัสดีค่ะทุกคน ^^

วันนี้หยุด หนีเที่ยวอีกแล้ว เนื่องจากหยุดตรงกันกับเพื่อนสาว และมีเวลาแค่วันเดียว
เพื่อนเลยขอที่เที่ยวใกล้ๆ จริงๆเราอยากไปสัตหีบ แต่ไกลไป
เพื่อนขี้เกียจขับรถนาน ฮ่าๆ ก็เลยมาจบที่"บางแสนค่ะ"

เนื่องจากถ้าออกสายๆกลัวรถติด บวกกับเพื่อนต้องกลับมาซักผ้าก็เลยต้องไปแต่เช้าแล้วกลับตอนบ่ายๆ
เลยกลายเป็นทริป"บางแสนครึ่งวัน"ค่ะ จะเป็นอย่างไรไปชมกันค่ะ ^^

*เดินทางเมื่อ 10 กันยายน 2560

ออกมาจากรุงเทพตอนเกือบเจ็ดโมงเช้า  เช้าวันอาทิตย์นี้ถนนโล่งดีค่ะ ยิงยาวๆเลย

ด้านหลังก็โล่ง

ไม่นานก็มาถึงหน้าอมตะ แล้วก็เลี้ยวเข้ามาทางไปบางแสนค่ะ

มาถึงชายหาดแปดโมงพอดี// เช้าเกิ๊น *O*

ทะเลต้องมีมะพร้าว ^^

จอดรถเสร็จ เดินข้ามถนนไปที่ชายหาดกันค่ะ
มีโมบายเปลือกหอย ขายเป็นของฝากด้วยค่ะ น่ารักดี 20 บาทเท่านั้น

เดินไปดูทะเลกัน
ถึงแล้ว ไม่ผิดแน่นอน

ทะเลบางแสนเช้านี้ค่ะ

เดินเล่นถ่ายรูป แดดเริ่มออก เริ่มร้อนแล้วเลยหาที่นั่งค่ะ
เก้าอี้ตัวละ 30 บาทค่ะ แต่เค้าจะจัดไว้เป็นเซ็ทค่ะ ถ้ามา 4 คนก็นั่งที่เป็นเซ็ท 4 ตัวค่ะ 120 บาท
เราไปกับเพื่อน ก็นั่งแบบที่จัดไว้ 2 ตัวค่ะ ค่าเก้าอี้คนละ 30 บาท นั่งได้นานตามที่ต้องการเลยค่ะ

เช้าวันอาทิตย์คนยังไม่เยอะ

สั่งน้ำกับข้าวผัดกุ้งจานเล็กมาค่ะ น้ำเปล่าขวดใหญ่ 60 บาทพร้อมน้ำแข็ง ข้าวผัดกุ้งจานเล็ก 60 บาทค่ะ

นั่งไปเรื่อยๆก็จะมีแม่ค้า พ่อค้ามาขายของพวกมะม่วง ข้าวหลาม ข้าวเกรียบว่าว ปู/กุ้ง มาแวะเวียนตลอด
เพื่อนเราซื้อของทานตลอดเลยค่ะ ส่วนเราทานข้าวผัดเสร็จก็นอนอ่านหนังสือที่พกมาด้วย (หนังสืออ่านเล่นนะคะ ไม่ใช่หนังสือเรียน ^_^)

อันนี้กุ้ง เพื่อนซื้อมา 150 บาทค่ะ

แดดเริ่มออก เดินไปถ่ายรูปดีกว่า

มีเครื่องบินด้วย

ใกล้เที่ยงก็ย้ายที่ค่ะ ไปหาร้านนั่งชิวๆ ก่อนกลับกรุงเทพ
ร้านที่ไปแวะก่อนกลับคือ The Foresta garden cafe' ค่ะ อยู่ติดถนนใหญ่เลย
ไม่ไกลจากหาด ขับรถไป 10 นาทีถึงค่ะ

เปิดกูเกิ้ลแล้วขับตามเลย
มาถึงแล้วจอดรถหน้าร้านได้เลย

บรรยากาศดีค่ะ ร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่ ธีมGarden จริงๆ
เหมือนฝนจะตก ก็เลยมานั่งหลบด้านใน

มองออกไปด้านหน้าร้านเป็นแบบนี้ค่ะ ตอนเที่ยงคนไม่เยอะ มี 3-4 โต๊ะเองค่ะ

ข้างๆโต๊ะเรามีต้นไม้ด้วยค่ะ

มีพนักงานมารับออร์เดอร์ เราทานชาเขียวปั่น (ุุ65บาท)
เพื่อนเราไม้รู้จะกินอะไรเลยสั่งชามะนาวค่ะ (55 บาท)

ช่วงรอออร์เดอร์ก็จะมีน้ำเย็นใส่ขันเล็กๆมาให้ทานก่อนค่ะ  น่ารักดี^^

ต้นไม้ใหญ่มากค่ะ
มองจากโต๊ะที่เรานั่ง

ระหว่างนี้เราก็เดินไปสำราจโลก

มีบ่อปลากับสะพานเล็กๆด้วย ^^

ดูใกล้ๆ

ชาเขียวมาแล้ว สำหรับเราถือว่าผ่านค่ะ ^^ ชามะนาวของเพื่อน..เราไม่ได้ชิม > <

นั่งถ่ายรูป คุยกันไป จนได้เวลาต้องกลับกรุงเทพแล้วค่ะ ทั้งหมด 120 บาท ถือว่ารับได้ นอกจากเครื่องดื่ม/กาแฟ ที่นี่ก็มีอาหารขายด้วยนะคะ พวกข้าวกะเพรา เริ่มต้นที่ 80 บาทค่ะ โดยรวมประทับใจ พนักงานยิ้มแย้ม/ให้บริการดีค่ะ ^_^  จากที่ร้านมาถึงกรุงเทพตอนบ่ายสองโมงครึ่งค่ะ //ทริปครึ่งวัน //ครึ่งวันก็เที่ยวได้ ฮ่าๆ

สรุปค่าใช้จ่ายวันนี้
-ค่าน้ำมัน 200 บาท (หารกันกับเพื่อน)
-ค่าเก้าอี้ชายหาด 30 บาท
-ค่าน้ำ 30 บาท (หารกับเพื่อน)
-ข้าวผัดกุ้งจานเล็ก 60 บาท
-ชาเขียว 65 บาท

รวม 415 บาทค่ะ

ถือว่าสบายๆ ไม่แพงมาก เปลี่ยนบรรยากาศ ไม่ต้องเที่ยวสมบุกสมบันมาก
ถือว่ามาพักผ่อนกับเพื่อน
มีวันหยุดแค่วันเดียวก็มาเที่ยวบางแสนได้นะคะ ^^

ปิดท้ายรีวิวด้วยน้ำตกของทางร้าน

แล้วพบกันใหม่ทริปหน้า...สำหรับทริปนี้..สวัสดีค่ะ^/\^

เผื่อมีคำถาม/แวะไปคุยกันได้ที่ >> https://www.facebook.com/Journeyofarrow/